Mặt nạ ngủ collagen là gì? Bí quyết dưỡng da căng mịn với mặt nạ ngủ

Da của bạn đang gặp các vấn đề như tình trạng khô ráp, sần sùi và có dấu hiệu lão hóa? Bạn đã thử tìm kiếm nhiều loại mỹ phẩm chuyên dụng khác nhau nhưng không mấy khả quan? Hay đơn giản là bạn thích sử dụng mặt nạ ngủ nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý? Vậy thì bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đấy! Mỹ Phẩm Việt Hương sẽ giới thiệu đến bạn loại mặt nạ ngủ collagen chuyên dụng với hiệu quả sử dụng tối ưu tại bài viết sau đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được cứu cánh để cải thiện làn da của mình ngay sau khi theo dõi các thông tin chi tiết về loại mặt nạ ngủ collagen này.

Tìm hiểu về mặt nạ ngủ collagen

Mặt nạ ngủ collagen là sản phẩm dưỡng da chuyên dụng để hỗ trợ dưỡng ẩm, tăng cường sản sinh collagen và cung cung nước cho da mặt của bạn vào ban đêm. Đặc biệt, sản phẩm này được xem là giải pháp tái tạo làn da hiệu quả trong điều kiện môi trường không có sự xuất hiện của ánh năng mặt trời. Về bản chất, mặt nạ ngủ collagen có kết cấu với dạng gel cô đặc, gồm có các thành phần chính như nước và các dưỡng chất cần thiết cho làn da, đặc biệt chính là collagen tái tạo da.

Tận dùng khoảng thời gian ban đêm không có sự tác động của tia UVA/UVB và cũng là thời điểm hấp thu dưỡng chất tốt nhất, bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ collagen để tái tạo những tổn thương từ sâu bên trong da và góp phần trả lại làn da tưới tắn, căng mịn sau một giấc ngủ dài. Các dưỡng chất từ mặt nạ ngủ thạch collagen dần dần thẩm thấu xuống hạ bì nhằm giữ ẩm cho da được lâu và sâu hơn, từ đó làn da của bạn sẽ hạn chế được tình trạng lão hóa và căng tràn sức sống.

>>> Xem thêm: Sự thật về mặt nạ ngủ Laneige có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen dành cho chị em ngoài 25

Khi bước vào tuổi 25, các chị em phái đẹp sẽ chú trọng và quan tâm chăm sóc hơn cho làn da của mình để luôn luôn trẻ trung và rạng ngời nhất. Đắp mặt nạ dưỡng da lão hóa chuyên dụng ban đêm là bước chăm sóc da cuối cùng mà các chị em nên thêm vào chu trình skincare của mình. Các chị em phái đẹp có thể tham khảo quy trình dưỡng da bạn đêm với mặt nạ ngủ collagen dưới đây.

Bước 1: Vệ sinh da

Trước khi sử dụng mặt nạ ngủ collagen, việc đầu tiên các chị em nên lưu ý chính là làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để đảm bảo làn da không còn bám bụi bẩn. Hơn nữa, bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 1 - 2 tuần/lần để lỗ chân lông luôn được thông thoáng và giúp hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ ngủ collagen tốt hơn.

Bước 2: Thoa toner

Để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da, bạn nên sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da. Với tác dụng chuyên dụng của toner sẽ giúp tối ưu hóa tác dụng của các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu ở bước tiếp theo.

Bước 3: Bôi kem dưỡng hoặc serum

Kem dưỡng hoặc serum sở hữu chức năng chuyên dụng cần thiết mà các chị em không nên bỏ qua trước khi sử dụng mặt nạ ngủ collagen. Bạn nên chờ ít nhất khoảng 3 - 5 phút để làn da kịp thẩm thấu và không bị bí bách trước khi tiến hành phủ thêm một lớp mặt nạ lên da.

Bước 4: Đắp mặt nạ ngủ

Đắp mặt nạ ngủ collagen được xem là bước cuối cùng trong liệu trình dưỡng của các chị em. Sử dụng một lượng gel mặt nạ ngủ collagen vừa đủ rồi thoa đều nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Chờ cho mặt nạ thẩm thấu hết vào da là bạn đã có thể yên tâm có một giấc ngủ sâu. 

Mặt nạ ngủ thạch collagen đóng vai trò như một lớp màng mỏng “khóa ẩm” để làm da không bị mất nước, đảm bảo dưỡng chất được thẩm thấu tận sâu bên trong và góp phần tái tạo làm da hiệu quả. Nếu trước đó bạn có dùng kem dưỡng thì mặt nạ ngủ collagen sẽ là lớp mỏng để bổ sung và cấp ẩm cho da suốt trong đêm.

Sau bạn chỉ cần để nguyên mặt nạ ngủ thạch collagen qua đêm và rửa sạch toàn bộ khuôn mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Với các cô nàng da dầu, có thể sử dụng các loại sửa mặt dịu nhẹ hoặc sữa rửa mặt kiềm dầu, sau đó bạn hãy dùng chiếc khăn sạch mềm để thấm khô mặt. Cuối cùng, đừng quên thoa toner để cân lại độ ẩm cho da và bôi kem chống nắng bạn nhé! 

>>> Đừng bỏ qua: Mặt nạ ngủ môi Laneige và những điều chưa từng tiết lộ

Những lưu ý khi dùng mặt nạ ngủ collagen để dưỡng da căng bóng

Với những công dụng tuyệt vời đến từ mặt nạ ngủ collagen, bạn có thể hoàn toàn yên tâm để làm đẹp và cải thiện làn da của mình. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, các chị em nên phải đặc biệt ghi nhớ những lưu ý cần thiết như sau:

  • Không nên lạm dụng mặt nạ ngủ collagen mỗi ngày vì chúng có chứa rất nhiều hàm lượng nước cũng như các dưỡng chất thiết yếu. Điều này rất dễ khiến cho làm da của bạn bị bội thực và không thể hấp thụ trọn vẹn.
  • Chỉ nên dùng một lượng mặt nạ ngủ collagen vừa đủ và thoa đều lên da. Không nên bôi quá dày bởi có thể gây ra bít tắc lỗ chân lông, khiến cho tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó gây ra mụn.
  • Đảm bảo tư thế ngủ thoải mái nhất, hạn chế tối đa việc chà xát da mặt vào gối để không gây lãng phí các dưỡng chất từ mặt nạ collagen.
  • Tần suất đắp mặt ngủ collagen phù hợp nhất là 1 - 2 lần/tuần, tùy thuộc vào tình trạng làm da của các chị em. Bạn nên giữ mặt nạ collagen thẩm thấu trong vòng 15 phút trước khi bắt đầu đi ngủ.
  • Bạn không nên sử dụng mặt nạ ngủ collagen thay cho kem dưỡng. Không dùng mỹ phẩm có chứa Silicon trước khi đắp mặt nạ ngủ để đảm bảo hấp thu tối đa dưỡng chất vào da.
  • Không trực tiếp dùng tay để lấy mặt nạ để đảm vệ sinh tối đa, hãy dùng muỗng nhựa sạch để lấy lượng vừa đủ sử dụng, nhằm tránh xảy ra tình trạng vi khuẩn lây lan làm hỏng gel.

>>> Xem thêm: Top 5 serum dưỡng trắng mờ thâm ĐỈNH CỦA CHÓP dùng nhạy ngay

Cách để lựa chọn mặt nạ ngủ phù hợp với loại da của mình

Tương tự các sản phẩm chăm sóc da khác, mỗi tình trạng da sẽ phù hợp với loại mặt nạ ngủ khác nhau, do đó các chị em nên tìm hiểu kỹ thật kỹ trước khi lựa chọn sử dụng.

  • Da khô: Với các biểu hiện bong tróc, khô ráp thiếu sức sống, da khô cần được hỗ trợ các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu như hyaluronic acid, glycerin hay lô hội.
  • Da mụn và da nhạy cảm: Để giảm sự châm chích do mụn gây ra, loại mặt nạ với chiết xuất từ trà xanh, rau má hoặc các chất chống oxy hóa sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
  • Da dầu: Mặt nạ ngủ collagen dạng gel có chứa thành phần Salicylic Acid rất dễ thẩm thấu, giúp hỗ trợ cân bằng và điều chỉnh sự tiết dầu trên da. Các chị em có thể lựa chọn loại mặt nạ có chứa thành phần tinh dầu tràm trà, tinh chất vỏ quýt để kháng khuẩn và ngăn ngừa tình trạng mụn do viêm lỗ chân lông.

Mặt nạ ngủ vàng 24k Hương Thị - Bí quyết dưỡng da căng bóng khi tuổi U30

Mặt nạ ngủ vàng 24k Hương Thị là sản phẩm hỗ trợ dưỡng da chuyên sâu đã chiếm trọn lòng tin của chị em phụ nữ bởi chất lượng và hiệu quả sử dụng mang lại vô cùng ưu việt. Với vai trò là thương hiệu làm đẹp uy tín trên thị trường, Hương Thị Platinum mang đến giải pháp làm đẹp với nhiều ưu điểm nổi bật và cũng là cứu tinh để cải thiện tình trạng làn da của các chị em phái đẹp hiện nay.

Với bảng thành phần có chứa vàng 24k quý giá kết hợp cùng các tinh chất dưỡng da vượt trội như collagen, vitamin E và tinh chất hoa Daisy, mặt nạ ngủ vàng 24k Hương Thị tích hợp nhiều công dụng quan trọng giúp các chị em chăm sóc da của mình một cách hiệu quả nhất, điển hình là công dụng cấp ẩm, dưỡng da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa. Loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp một lượng lớn dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng và tái tạo làn da, hỗ trợ làm mờ vết thâm và trả lại cho bạn một làn da hoàn hảo như thiên sứ. 

Đối với những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng mặt nạ ngủ vàng 24k Hương Thị bởi các thành phần đều rất lành tính và đảm bảo an toàn. Tinh chất niacinamide hỗ trợ giảm bớt các vết thâm mụn, nám và tàn nhang, đồng thời cũng ức chế và ngăn chặn melanin khuếch tán. Do đó, sản phẩm đảm bảo chăm sóc cấu trúc nền từ sâu bên trong, hỗ trợ phục hồi da bị  lão hoá, đẩy lùi các dấu hiệu nhăn, khô, sạm và giúp da căng mịn, trắng sáng rạng rỡ lâu bền cùng chị em phụ nữ.

Những loại vitamin A, C, E, D giúp loại bỏ các gốc tự được gây ra bởi ánh nắng mặt trời, khói bụi từ môi trường và đồng thời cải thiện những vùng da xỉn màu, mang lại một làn da sáng mịn đều màu nhất. Ngoài ra, Vitamin E còn hỗ trợ kháng viêm, ngăn ngừa quá trình hình thành các nốt mụn viêm sưng và hạn chế tích tụ vi khuẩn trên làn da của bạn.

Chỉ với 2 - 3 tuần sử dụng mặt nạ vàng 24k Hương Thị, các chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Chắc chắn rằng các bạn sẽ hàng lòng và tiếp tục đồng hành sử dụng loại mặt nạ vàng đến từ Hương Thị Plantinum. Các bạn có thể cân nhắc sử dụng 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tối đa, đặc biệt không nên quá lạm dụng sản phẩm liên tục mỗi ngày.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ ngủ

Sử dụng mặt nạ ngủ collagen bao nhiêu là phù hợp?

Phụ thuộc vào cơ đợi và tình trạng làn da của mỗi người mà việc sử dụng mặt nạ ngủ collagen sẽ có khác nhau. Do đó, tốt nhất là các chị em nên trải nghiệm dùng thử trước khi bắt đầu sử dụng loại mặt nạ ngủ collagen chuyên sâu. Nếu bạn thuộc nhóm da dầu thì hãy ưu tiên dòng mặt nạ ngủ collagen có kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel hay dạng thạch bởi nó sẽ không nhờn rít và gây bí da. Thông thường, tần suất đắp mặt nạ collagen nên duy trì trong khoảng 1 - 2 lần/ tuần là hợp lý.

Tại sao nên bôi kem dưỡng trước khi dùng mặt nạ ngủ collagen?

Mặt nạ ngủ collagen giúp cung cấp nước, bổ sung thêm độ ẩm cho da, từ đó duy trì độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Đối với kem dưỡng, đây thường là sản phẩm chuyên dụng để cấp ẩm, làm sáng mịn da, ngừa nám và hỗ trợ làm đều màu da. Việc đắp mặt nạ ngủ ở bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da chủ yếu để khóa ẩm và giữ lại tối đa các dưỡng chất thiết yếu từ các bước dưỡng da trước đó.

Da bị mụn có nên đắp mặt nạ ngủ collagen không?

Nếu sử dụng loại mặt nạ ngủ collagen phù hợp với tình trạng của làn da, bạn vẫn có thể thêm mặt nạ ngủ vào quy trình skincare của mình. Các chị em nên lựa chọn sản phẩm có khả năng làm dịu da và kháng khuẩn với các thành phần tự nhiên như trà xanh, lô hội. Nên đắp 1 lần/tuần để da quen dần và tiếp tục theo dõi tình trạng của làn da khi sử dụng.

Hy vọng rằng những review trên đây về mặt nạ ngủ collagen của Mỹ Phẩm Việt Hương đã giúp các bạn có thêm những bi quyết làm đẹp hữu ích để cải thiện làn da. Kính chúc các chị em phái đẹp luôn tươi tắn, trẻ trung và xinh đẹp!